Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Thứ năm CN III Mùa Chay


Thứ năm CN III Mùa Chay

Lời Chúa: Lc 11,14-23


"Khi ấy, Chúa Giê-su trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:

"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Sa-tan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ.  Vậy nếu Ta nhờ Bê-el-giê-bút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.

 "Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn;  nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".
- Suy niệm:
Khi Chúa Giêsu làm phép lạ trừ quỷ ra khỏi người câm, vẫn còn rất nhiều người đòi hỏi Chúa một dấu lạ khác. Họ biết rõ Ngài là ai nhưng vẫn ngoan cố không tin, lại còn cho rằng đó là nhờ quỷ mà trừ quỷ. Họ ngoan cố đi theo suy nghĩ lầm lạc của mình mà không chịu nhận ra rằng Nước Thiên Chúa đã đến gần.
Không chỉ riêng dân Israel, những người Kitô hữu ngày nay cũng ngoan cố không kém: Đôi khi, chúng ta đòi hỏi Chúa một dấu lạ lớn lao mà không chịu nhận ra Chúa đã làm rất nhiều dấu lạ xung quanh cuộc sống của ta.
Trong cuộc sống của ta, không ít lần ta sai phạm mà ta biết đó là sai lầm, nhưng vì tự ái, vì ngoan cố nên ta chấp nhận không chịu sửa và bắt người khác làm theo suy nghĩ của ta.
- Cầu nguyện:
Xin Chúa ban Thánh Thần để con biết nhận ra tội lỗi, để trở về với Chúa, biết sống theo Thánh ý Chúa trao. Đã nhiều lần con ương bướng, bảo thủ, xem bản thân là "tâm điểm của vũ trụ", nhưng Chúa ơi con đâu biết rằng con chỉ là hạt cát nhỏ nhoi mà thôi. Xin cho con biết xem xét sự việc theo những lời Chúa dạy mà từ bỏ ý riêng con.

Đừng xem xét sự việc theo ý nghĩ của ta

Teresa Nguyễn Thị Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét