Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Thứ 6 tuần III Mùa Chay

Thứ 6 tuần III Mùa Chay

Suy niệm: 
Điều răn thứ nhất: yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.
Hội Thánh là dân riêng được Chúa tuyển chọn. Vì vậy nhiệm vụ của mỗi Kitô hữu là phải thờ phượng Thiên Chúa bằng cả tâm can và trí lực ta 
Hiện nay, có một hành vi khá phổ biến nghịch với điều răn thứ nhất là bói toán và ma thuật. Sách GLCG số 2116 nêu rõ "Tất cả mọi hình thức bói toán đều phải bị gạt bỏ: nhờ đến Satan hoặc ma quỷ, gọi hồn người chết, hoặc các thực hành khác mà có người tin rằng "vén màn" thấy được tương lai. Tra cứu tử vi, chiêm tinh, xem chỉ tay, phân tích các điềm trời và các quẻ, những hiện tượng nhìn thấy quá khứ và tương lai, những vụ đồng cốt... tất cả đều hàm ý muốn thống trị và vượt trên thời gian, vượt trên lịch sự và vược trên con người, đồng thời muốn chiếm được sự đồng tình của những quyền lực bí ẩn” Và còn đáng lên án hơn nữa khi những thực hành ma thuật hoặc phù thủy có ý định hãm hại tha nhân, hoặc cậy dựa và sự can thiện của ma quỷ. Các kiểu mê tín khác như tin kiêng cữ những con số 9, 10,13, đeo bùa ngải, tránh gặp người này người kia vì sợ xui xẻo... cũng không được phép thực hành.
Điều răn thứ hai: ngươi phải yêu người thân cận như chính mình
Luật Môsê dạy dân Israel "mắt đền mắt, răng đền răng" cho đến thời Tô-bi-a thì "anh em muốn người khác đừng làm cho mình như thế nào thì cũng đừng làm cho người ta như vậy". Luật yêu thương của Chúa đòi hỏi ta ở mức cao hơn: "Anh em muốn người khác làm cho mình như thế nào thì hãy làm cho người ta như vậy".
cầu nguyện: Xin tạ ơn Chúa vì đã xếp đặt con là con cái Chúa. Xin Chúa cho con biết đặt Chúa lên trên mọi sự của con, luôn làm việc vì lòng yêu mến Chúa. Xin Chúa cho con đối xử với anh chị em xung quanh con như những gì con muốn họ làm cho con, không chỉ với những người yêu mến con mà còn những người thù ghét con. Xin cho con biết tìm nơi họ hình ảnh của Chúa và Thánh ý Ngài trao qua những người xung quanh con.


niềm vinh dự của con là thập giá Đức Giêsu Kitô.

Teresa Nguyễn Thị Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét