Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

ai mù? ai sáng?

CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY - Năm A
Lời Chúa: Ga 9,1-41

"Nếu các ông đui mù, thì các ông đã chẳng có tội. Nhưng giờ đây các ông nói rằng: 'Chúng tôi thấy', nên tội các ông vẫn còn!" (Lc 9, 41)

suy niệm: những người Pharisêu chỉ "thấy" Chúa Giêsu vi phạm ngày sa bát, chứ "không chịu thấy" việc Chúa làm cho người mù từ mới sinh là dấu chỉ Ngài là Đấng Thiên Chúa sai đến. Một cuộc "điều tra cặn kẽ" về vụ chữa lành người mù đã được họ tiến hành. Nhưng rốt cuộc, khi đối diện với sự thật- là lời chính đương sự và gia đình- thì họ lại nhắm mắt, vì họ không muốn thẳng thắn nhìn lại sự thật, họ nói mình sáng mắt nhưng thực ra đã mù trước ánh sáng Đức Kitô.
Trong hoạt động tông đồ làm việc bác ái, lắm lúc ta mắc phải chứng tự mãn, bệnh thành tích..., chúng ta đã để cho một tên Pharisêu nào đó len lỏi trong tâm hồn mình. nó khiến chúng ta trở nên mù lòa trước chân lý, trước ánh sáng của Đức Kitô và ta đã bị che khuất bởi thành kiến, bởi thói vinh vang tự mãn về thành tích đạo đức của mình, do đó chúng ta khinh miệt những người yếu kém, ghen tị với những người giỏi giang hơn mình...
cầu nguyện: Xin Chúa ban cho chúng con ánh sáng đức tin, để con biết tìm ra chân lý Chúa, tìm ra vẻ đẹp nơi con người của anh em chúng con. Xin chữa con khỏi bệnh mù lòa vì tự mãn để chúng con biết nhận ra ưu điểm của những người con vốn không ưa thích...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét