Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay
Lời Chúa: Ga 4,43-54


Suy niệm: Trước khi chữa lành, Chúa Giêsu luôn đòi hỏi họ phải có lòng tin. Chỉ cần có lòng tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, ngay lập tức họ sẽ được chữa lành, dù là ngay trước mặt Ngài như người mù hôm qua hay là người con của viên quan chức của vua Hê-rô-đê đang ở cách Ngài 30km.
Vên quan chức ấy chỉ cần một lời hứa từ miệng Đức Giêsu là đủ cho ông an tâm ra về, mà không hề nài ép Người phải đi với mình. Trong đời mình, ta đã nhận được vô vàn lời hứa của Chúa: "Ai ăn Thịt và uống máu Ta, thì sẽ được sống muôn đời"... nhưng liệu ta có hoàn toàn xác tín vào điều đó. Lắm lúc ta cầu xin và thực tại không được như ta mong muốn, ta lại quay sang chất vấn, nghi ngờ Lời Ngài. Liệu rằng lúc ta cầu xin Ngài ta đã thực sự tin tưởng, cậy trông phó thác hoàn toàn cho Ngài? nếu như lời cầu xin ta vẫn chưa được nhận lời thì âu chăng đó cũng là Thánh ý Chúa, là Thập Giá Ngài trao ban, chúng ta hãy chấp nhận nó vì lòng yêu mến Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã ban lời hứa cho đời sống vật chất và thiêng liêng của chúng con. Xin tăng thêm niềm tin tưởng, cậy trông để chúng con an vui theo Chúa mỗi ngày. Xin tăng thêm lòng can đảm để chúng con cùng vác thập giá với Ngài lên đồi Can Vê.

niềm vinh dự của tôi là Thập Giá Đức Giêsu Kitô

Têrêsa Nguyễn Thị Ly


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét