Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

suy niệm Lời Chúa- thứ 4 CN III MC

Lời Chúa: Mt 5,17-19
17 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. 18 Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. 19 Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".
lề luật không khỏi khiến chúng ta khó chịu, bức bối. Vì nó ép con người mình vào một khuôn khổ, ràng buộc tính tự do của xác thịt, nhưng không thể không có lề luật. Bởi lẽ, Lề luật giúp con người đi đúng hướng, đi theo một khuôn mẫu tốt đẹp, cũng như một đất nước không thể không có luật pháp, một cộng đoàn không thể không có luật lệ.
nhưng thực sự khó để giữ lề luật.... con người luôn đưa ra những cái cớ "chính đáng", "tốt đẹp" để tránh luật lệ, hoặc họ cũng có thể dàng đưa ra một cái cớ để chối bỏ lề luật: "Lạy Chúa, mẹ bắt con đi học thêm nên con không tham dự thánh lễ Chúa Nhật được".... "vì tôi quá bận nên không có thời gian đén tòa giải tội mà thôi"....

lạy Chúa, bản thân con yếu đuối mỏng dòn, dễ dàng sai phạm những điều luật Chúa ban, đặc biệt trong thế giới dễ dàng sa ngã này, xin Chúa đừng để con sa chước cám dỗ qua việc tuân giữ lề luật Ngài vì tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa.
không có điều luật nào được xem là nhỏ vì chỉ khi tuân giữ từ những điều nhỏ mới hoàn thiện được những điều lớn lao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét