Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

TRẠI SINAI 2014- GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG

SI NAI –TÌNH HIỆP THÔNG CAO QUÝ

Từ ngày 5/8/2014 đến ngày 6/8/2014, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo hạt Phú Cường- Giáo Phận Phú Cường, đã tổ chức chương trình trại Sinai dành cho các em tông đồ đội trưởng từ các Giáo Xứ trong hạt. Chương trình Sinai năm nay được tổ chức tại Giáo Xứ Tân Thông- Giáo Hạt Củ Chi- Giáo Phận Phú Cường, bắt đầu từ 7g30 ngày 5/8 đến 16g ngày 6/8, với sự tham gia của gần 130 trại sinh và sự cộng tác của gần 20 anh chị Huynh Trưởng.
Ngày đầu tiên của trại Sinai, các trại sinh đã tập trung tới điểm trại trước 6g30 theo giáo xứ của mình để được chia đội. Với gần 130 trại sinh, được chia thành 10 đội theo tên gọi của các chi tộc Israel là Ase, Gad, Rưu-vên, Si-me-on, Giu-đa, Đan, Nap-ta-li, Dơ-vu-lun, Ben- gia- min và Giu-se. Sau khi tập trung và tiến hành chia đội, các trại sinh cùng sinh hoạt vui và tập bài hát chủ đề.
sinh hoạt vui và tập bài hát chủ đề

trò chơi nhập đất trại

Sau khi nhập trại bằng trò chơi nhập đất trại và dựng lều, tất cả mọi người cùng tập trung chào cờ. Trong buổi chào cờ, Cha đặc trách Simon đã khai mạc trại và dành thời gian trò chuyện với các trại sinh trước khi trao quyền trưởng trực cho trưởng Hiếu.
Cha Simon khai mạc trại Sinai

Đến 9g15, các trại sinh đi vào bài khóa 1: tinh thần đoàn đội. Thầy Tâm đã chỉ dẫn các trại sinh  làm như thế nào để phát huy hết tinh thần đoàn đội, phát huy hết mọi khả năng của các thành viên, vì nó là cơ sở cho mọi thành công của toàn đội.
bài khóa 1- tinh thần đoàn đội

Sau bài khóa, các trại sinh được vận động bằng trò chơi nhận lương thực để chuẩn bị nấu ăn cho giờ cơm trưa. Tuy nhiên, trước giờ cơm các trại sinh phải trải qua một bài kiểm tra nhỏ về kĩ năng morse và nút dây.



các trại sinh học nút dây

Đến 12g30, sau khi đã dùng cơm, các trại sinh được phép nghỉ trưa. Trong lúc đó các anh chị Huynh Trưởng đi chuẩn bị các hoạt động cho chương trình buổi chiều. 
Chương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13g15, ban sinh hoạt cho các trại sinh sinh hoạt vui 10 phút trước khi bắt đầu vào bài khóa 2: định hướng đông, tây, nam, bắc và cách đào bếp, chọn hướng gió. Đây là những kĩ năng quan trọng khi các trại sinh tham gia cắm trại.
Bài khóa: định hướng đông tây nam bắc

Trò chơi vận động được bắt đầu lúc 14g45. Với các trò chơi: thi ăn dưa hấu, lấy kẹo trong thau, làm vỡ bóng nước và đưa bóng về đích, các trại sinh đã cho thể hiện được tinh thần đoàn kết, sức mạnh của toàn đội. Nhờ đó, trò chơi vận động đã đem lại niềm vui và sự hăng say cho các trại sinh.



trò chơi vận động

Đến 16g45 các trại sinh được về trại nghỉ ngơi tắm giặt và chuẩn bị cho cơm chiều.
Sau giờ cơm là chương trình lửa trại, được bắt đầu lúc 19g. Màn đêm bao phủ, các chi tộc cầu xin ánh sáng từ Giavê Thiên Chúa và ánh sáng đã được ban xuống. Sau đó là các tiết mục văn nghệ đã được bốc thăm trước đó từ các chi tộc như thời trang, diễn kịch, hát múa,…

 chuẩn bị lửa trại
lửa trại

Cha đặc trách Vinh Sơn đã tới dự và kết thúc lửa trại lúc 21g15. Các trại sinh im lặng về lều nghỉ ngơi sau đó.
Đến 23g, trong im lặng các trưởng đồng hành đánh thức các chi tộc và trao cho mỗi trại sinh một dây bịt mắt rồi dắt họ đi trong đêm. Việc làm này gợi nhớ dân Israel xưa rời Ai Cập để ra đi trong đêm. Sau khi lắng nghe câu chuyện Sinai, các chi tộc trở về trại nghỉ đêm, kết thúc hành trình ngày thứ nhất.

5g30, mọi người tham dự Thánh Lễ sau khi tập thể dục và vệ sinh cá nhân. Sau Thánh Lễ, tất cả cùng nhau chụp hình kỉ niệm chung và riêng từng chi tộc.
Sau khi chào cờ và lắng nge câu chuyện dưới cờ của Cha tuyên úy Vinh Sơn, các trại sinh ăn sáng, chuẩn bị cho trò chơi lớn được bắt đầu lúc 8g. Trò chơi lớn gồm 4 trạm: trạm 1- sát hạch vai trò đội trưởng đội phó, trạm 2 có tên là Cội Nguồn” nhằm sát hạch tinh thần đoàn đội của các trại sinh , trạm 3 với tên gọi vượt Biển Đỏ” và trạm 4 là “đánh lấy Giao Ước



Kết thúc trò chơi lớn, các trại sinh trở về lều trại nấu ăn, vệ sinh đất trại và cùng sinh hoạt vui với nhau trước khi bế mạc trại.

15g30 đến 16g là chương trình bế mạc trại Sinai. Sau khi ban thi đua công bố kết quả và phát quà cho các chi tộc, đại diện các trại sinh đứng lên cám ơn, mọi người cùng hát bài hát chia tay trở về và hạ lều. Dù gắn bó với nhau chỉ trong hai ngày, nhưng các trại sinh đã trở nên thân thiết và tin chắc các em sẽ vẫn giữ tình hiệp thông sau khi trở về nhà. 


Teresa Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét