Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

DÂNG HOA KÍNH MẸ -THÁNH LỄ TẠ ƠN

Hôm nay chủ nhật VI PS – chủ nhật cuối tháng 5 – tháng hoa – tháng kính Đức Mẹ. Các em thiếu nhi Giáo xứ Bà Lụa (GXBL), trong trang phục màu áo trắng tinh tuyền, với những đóa hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh đã đại diện cộng đoàn dân Chúa GXBL dâng lên Mẹ những tâm tình đơn sơ, thảo hiếu, kính yêu…đối với Mẹ của Giáo Hội, Mẹ của toàn thể nhân loại



“ Duới bóng Mẹ con nương nhờ”, đó cũng là câu châm ngôn trong đời Linh Mục của Cha Phó Đaminh Vũ Xuân Sơn. Hôm nay, cũng là Thánh Lễ kỷ niệm hai năm đời Linh Mục của Ngài (18.05.2012 – 18.05.2014); hai năm không phải thời gian dài, nhưng là những năm đầu tiên đời Linh Mục. Ngài đã được giao phó nhiệm vụ  chăm sóc đoàn chiên GXBL. 

Chúng con cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ Giáo Hội, cảm tạ hai Đức Giám Mục Phêrô và Giuse, Giám Mục Giáo Phận Phú Cường, và cách riêng Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, đã ban cho Giáo Xứ chúng con có một vị chăn chiên khiêm nhường, đôn hậu, yêu thương, bác ái, hy sinh, phục vụ…như trong bài giảng mà Cha Chánh Xứ  Giuse Phan Trọng Quang đã trích đẫn lời của Đức Thánh Cha Phanxico” người chăn đoàn chiên, phải có mùi của con chiên mình chăn dắt…”. Vâng! chúng con tin rằng trong những năm tháng tiếp theo, trong cương vị là Linh Mục, Cha sẽ luôn có được rất nhiều mùi của rất nhiều con chiên khác nhau, và Cha sẽ luôn đón nhận những ơn lành mà Chúa ban cho Cha qua tác vụ Linh Mục. Và hôm nay, chúng con cũng xin tiễn chân Cha, dù Cha có ở đâu, có chăn dắt đòan chiên nào, có đi bất cứ đâu…hình ảnh của Cha vẫn sẽ luôn mãi ở trong tâm trí của những người con thuộc GXBL thân tương này, như những lời chia sẻ cuối Thánh Lễ của Cha Chánh Xứ là những tình cảm gắn bó, những hy sinh đóng góp, những việc mà Cha Phó Xứ Đaminh đã làm cho con dân Bà Lụa….sẽ “đọng” lại không những trong Cha Chánh Xứ, mà còn của Cộng Đòan Giáo Xứ nữa. Chúng con cầu xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, ban cho Cha được nhiều sức khỏe, được bình an, được nhiều hồng ân của Thiên Chúa…để Cha luôn hoàn thành tác vụ mà Thiên Chúa và Giáo Hội đã ban cho Cha. Chúng con cũng xin Cha tha thứ, bỏ qua những thiếu sót, lỗi lầm, những bất toàn cúa chúng con trong thời gian Cha đã phục vụ ở Giáo Xứ. 


Nhân đây, chúng con cũng xin được hân hoan chào đón Cha Tân Phó Xứ Giáo Xứ Bà Lụa là Cha Anton Hoàng Minh Thông, Cha đã được Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Tấn Tước, Giám Mục Giáo Phận Phú Cường “sai” về với Giáo Xứ Bà Lụa này


Chúng con cũng cầu xin Chúa ban cho Cha nhiều ơn thánh thiêng để Cha dẫn dắt, chăm sóc, giữ gìn , bảo ban…đòan chiên Bà Lụa ngày một thăng tiến hơn nữa, để “mùi” của Đoàn Chiên Bà Lụa cũng được lưu giữ lên người của Cha. Chúng con dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân.
Ban MVTT Giáo Xứ Bà Lụa
ngày 26/5/2014       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét